Túi giữ nhiệt in logo có mấy loại? Ưu và Nhược điểm
Mục lục bài viết
Túi giữ nhiệt đồ uống, thực phẩm được nhiều thương hiệu lựa chọn. Tuy nhiên, để lựa chọn được mẫu túi phù hợp thì còn nhiều yếu tố. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt các loại túi và cách lựa chọn túi giữ nhiệt thích hợp với nhu cầu thương hiệu nhé.
1. Túi giữ nhiệt trên thị trường hiện nay
Túi giữ nhiệt (hay còn gọi là túi bảo ôn, túi vải không dệt) là loại túi được ứng dụng để giữ nhiệt thực phẩm đồ uống, đặc biệt đang rất HOT trong giới kinh doanh F&B, được thiết kế đặc biệt để giữ nhiệt tốt, giúp duy trì nhiệt độ ổn định, ngăn chặn sự tác động của nhiệt độ bên ngoài, đảm bảo chất lượng như ban đầu.
Túi thường được làm từ vải không dệt, một loại vải thân thiện với môi trường, có độ bền cao và khả năng tái sử dụng nhiều lần. Bên trong túi là lớp lót bằng nhôm, tạo nên lớp cách nhiệt hiệu quả, giúp giữ nhiệt cho đồ uống bên trong trong thời gian dài. Miệng túi là loại dán gai và quai xách được may, ép nhiệt chắc chắn giúp quá trình cầm nắm, vận chuyển dễ dàng, an toàn cho sản phẩm bên trong.
Túi giữ nhiệt in logo trà sữa KOI Thé: Xem tại đây
2. Phân loại túi giữ nhiệt in logo
2.1 Phân loại theo chất liệu
– Túi giữ nhiệt từ vải không dệt: Mẫu túi này thường có cấu tạo từ 3 lớp
Lớp nhôm bên trong với chức năng giữ nhiệt cho thức ăn, hoặc đồ uống, luôn duy trì ở nhiệt độ lý tưởng nhất. Đặc biệt, độ dày của túi sẽ phụ thuộc vào lớp nhôm này.
Lớp vải không dệt được làm từ polyester, là lớp liên kết giữa lớp lót nhôm và màng in bên ngoài túi, ngoài ra, lớp vải không dệt còn tạo và giữ form cho túi.
Lớp phủ màng in bên ngoài: Lớp này có thể in ấn tùy theo nhu cầu, thiết kế của khách hàng, có thể in nhiều vị trí với nhiều màu sắc, hình ảnh khác nhau.
Ưu điểm: Sự đa dạng về kích thước, màu sắc cùng khả năng tùy biến cao về mẫu mã in ấn giúp túi giữ nhiệt trở thành công cụ quảng bá thương hiệu hiệu quả. Thiết kế đẹp mắt, ấn tượng sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Nhược điểm: Túi giữ nhiệt với quy trình sản xuất tự động bằng các máy móc hiện đại. Vì thế,các đơn hàng túi giữ nhiệt thường có số lượng lớn. Điều này khiến sản phẩm ít phù hợp với các đơn hàng nhỏ lẻ, gây khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu đa dạng về mẫu mã và số lượng.
Túi giữ nhiệt bánh – Thương hiệu SOKO.
– Túi giữ nhiệt từ vải TPU 420
Túi giữ nhiệt làm từ vải TPU 420 là một sản phẩm được thiết kế để bảo quản nhiệt độ cho thực phẩm, đồ uống hoặc các vật phẩm khác. Chất liệu TPU 420, thường được sử dụng để sản xuất balo, mang đến cho túi độ bền cao, khả năng chống thấm nước tốt và độ dẻo dai. Bên trong túi thường được lót một lớp nhôm để tăng cường khả năng giữ nhiệt.
Ưu điểm: Túi đa dạng kích thước và hình dáng nên có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Ngoài bảo quản thực phẩm, túi còn có thể dùng để giữ nhiệt thuốc, dược phẩm, túi bền bỉ và an toàn khi sử dụng.
Nhược điểm: Do quá trình sản xuất thủ công và mẫu mã của túi thường đơn giản. Bề mặt vải chỉ phù hợp với in đơn sắc, khó tạo ra những mẫu in ấn phức tạp và nhiều màu sắc khác nhau.
Xem thêm: Túi giữ nhiệt thuốc in logo Olea
2.2 Phân loại theo cấu tạo
Đều là túi giữ nhiệt nhưng có cấu tạo khác nhau, được chia ra thành 2 loại mang đến sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn loại túi phù hợp nhất.
Loại 3 lớp (không có lớp xốp bên trong) và loại túi có thêm lớp xốp ở giữa. Công dụng của lớp xốp này là khả năng giữ nhiệt lâu hơn – thường được các thương hiệu kem lựa chọn.
Nhược điểm của mẫu túi có lớp xốp này là cung cấp từ số lượng cao, thích hợp cho các doanh nghiệp có quy mô lớn và nhu cầu sử dụng nhiều.
3. Cách chọn túi giữ nhiệt thích hợp cho ngành F&B
Trong ngành F&B, túi giữ nhiệt làm từ vải không dệt đang được ưa chuộng nhờ tính năng và ưu điểm nổi bật. Các thương hiệu có thể lựa chọn đa dạng kích thước phù hợp với từng nhu cầu sử dụng cụ thể. Phổ biến nhất là túi 2 ly (21x26x11cm) và túi 4 ly (23x30x17cm) thường được sử dụng cho đồ uống. Với thực phẩm đóng gói, các size vừa (24x24x15cm), size lớn (26x26x17cm) và size đại (30x30x20cm) là lựa chọn lý tưởng.
Tìm hiểu rõ hơn về chất liệu và kích thước của túi: LINK
Màu sắc túi giữ nhiệt cũng đa dạng không kém, giúp các thương hiệu dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhận diện thương hiệu của mình. Đối với các chuỗi trà sữa và nhà hàng chuyên đồ mang về, túi vải không dệt là sự lựa chọn kinh tế và hiệu quả. Trong khi đó, các thương hiệu kem và thực phẩm cần duy trì nhiệt độ lâu hơn nên ưu tiên loại túi có thêm lớp xốp bên trong để tăng khả năng cách nhiệt.
Với dòng túi cao cấp hơn làm từ vải TPU 420, thường được sử dụng để bảo quản dược phẩm và thực phẩm đặc biệt nhờ độ bền cao và khả năng giữ nhiệt vượt trội. Tùy vào ngân sách và quy mô sử dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn đặt sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu với số lượng lớn.
Ngoài ra, các yếu tố như thiết kế quai xách (ép nhiệt hoặc may), kiểu đóng miệng túi (dán gai hoặc khóa kéo), và khả năng in ấn logo cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Điều này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp F&B.
Kết luận
Túi giữ nhiệt vải không dệt đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành F&B, đặc biệt là trong thời đại mà các dịch vụ giao đồ ăn, đồ uống phát triển mạnh mẽ. Với đa dạng mẫu mã, kích thước, chất liệu và khả năng tùy biến cao, túi giữ nhiệt không chỉ giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn mà còn là công cụ quảng bá thương hiệu hiệu quả.