Sự khác nhau giữa quà tặng có và không có logo
Mục lục bài viết
Để thu hút và giữ chân khách hàng thì các doanh nghiệp đang dần lựa chọn quà tặng là công cụ marketing quan trọng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và các đối tác.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nên chọn quà tặng doanh nghiệp in logo không? Bài viết sau đây đưa ra sự khác biệt giữa hai loại quà tặng này để giúp doanh nghiệp lựa chọn quà tặng phù hợp cho chiến lược marketing của doanh nghiệp.
1. Khái niệm và ý nghĩa
Quà tặng có logo là những sản phẩm quà tặng được thiết kế, in hoặc thêu logo, thông điệp, slogan của doanh nghiệp. Thích hợp làm các vật phẩm marketing quảng bá thương hiệu, logo luôn xuất hiện mỗi khi người nhận sử dụng thì mức độ nhận diện thương hiệu sẽ tăng lên.
Quà tặng không có logo là những món quà thông thường, sử dụng được cho cả doanh nghiệp và mỗi cá nhân. Quà tặng sẽ không có bất kỳ dấu hiệu nào nhận biết doanh nghiệp, và những món quà này thường được lựa chọn mang tính bất ngờ, gần gũi vì không có logo, không phải là hình thức quảng cáo marketing trực tiếp.
2. Mục đích sử dụng và lợi ích của từng loại
2.1. Quà tặng in logo
Được lựa chọn với nhiều mục đích sử dụng khác nhau và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
– Quảng bá, tăng nhận diện thương hiệu
Sử dụng quà tặng in logo để tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu qua việc logo xuất hiện một cách tinh tế trên các sản phẩm quà tặng. Người dùng mỗi khi sử dụng luôn nhìn thấy logo, đồng thời đưa logo tiếp cận với nhiều người hơn, quảng bá doanh nghiệp thành công.
– Tạo ra sự chuyên nghiệp và ấn tượng
Các mặt hàng quà tặng được thiết kế và in logo tỉ mỉ, chất lượng tạo nên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của doanh nghiệp. Mỗi một món quà là đại sứ marketing cho thương hiệu, món quà ý nghĩa tạo sự gắn kết giữ thương hiệu và khách hàng và đối tác.
– Marketing quà tặng
Phù hợp trong các sự kiện, hội nghị, triển lãm, lễ kỷ niệm của doanh nghiệp. Sử dụng quà tặng in logo tạo nên ấn tượng tốt đẹp quảng bá thương hiệu dễ dàng và tinh tế hơn. Đặc biệt, trong thời đại số, một món quà độc đáo và ý nghĩa sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.
2.2. Quà tặng không có logo
– Tính cá nhân hóa và tăng gắn kết
Quà tặng không có logo thường được dùng để thể hiện sự quan tâm cá nhân, mang đến cảm giác gần gũi và chân thành cho người nhận. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các dịp đặc biệt, nơi mà việc nhấn mạnh thương hiệu có thể không cần thiết.
– Phù hợp với nhiều đối tượng
Do không mang tính chất thương mại rõ ràng, quà tặng không có logo dễ dàng thích nghi với nhiều đối tượng khác nhau, từ khách hàng đến đối tác hay nhân viên, tạo ra sự bất ngờ và niềm vui khi nhận.
3. Khác nhau về chi phí
Chi phí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng, số lượng, nhà cung cấp,… Thông thường, quà tặng in logo có chi phí cao hơn vì có thêm phí thiết kế và in ấn logo, thông điệp doanh nghiệp.
Quà tặng không có logo chi phí thấp hơn vì dễ dàng tìm thấy trên thị trường và phù hợp với nhu cầu và sở thích, ngân sách khác nhau của từng người.
4. Các sản phẩm phù hợp để làm quà tặng in logo
– Đồ dùng văn phòng: Sổ tay, bút ký các loại, túi tài liệu,….
– Đồ dùng cá nhân: Bình giữ nhiệt, set thìa đũa, cốc in logo, áo thun, áo mưa, ô dù, mũ, balo,….
– Đồ công nghệ: USB, pin sạc dự phòng, chuột máy tính, giá đỡ, tai nghe không dây, đế sạc không dây,…
– Phụ kiện trang trí: Móc khóa, đồng hồ để bàn, lịch để bàn,..
– Quà tặng liên quan đến ngành hàng: Ngân hàng, Bất động sản, Xe hơi, Brand mỹ phẩm,….
5. Kết luận
Quà tặng in logo là một công cụ marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng cường nhận diện thương hiệu và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, đối tác. Bằng cách cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn phù hợp, quà tặng sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược marketing tổng thể, góp phần vào sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.