Quà tặng tết 2024 cho doanh nghiệp
Sau một năm hoạt động năng suất, tết đến xuân về, các doanh nghiệp lại bắt đầu lên phương án quà tặng để gửi lời tri ân và bày tỏ tấm thịnh tình đến đối tác, khách hàng và cán bộ công nhân viên – Những người đã luôn kề vai sát cánh cùng công ty trong mọi bước thăng trầm.
Có lẽ vì thế mà quà tết doanh nghiệp được xem là một nét đẹp văn hóa mà bất cứ đơn vị nào cũng cố gắng duy trì. Ngay cả những doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, cứ mỗi dịp cuối năm họ vẫn hưởng ứng và phát huy nét đẹp này, để cùng hòa chung không khí xuân về của đất nước hình chữ S.
Ý nghĩa quà tết doanh nghiệp
Vậy quà tết tặng doanh nghiệp chứa đựng những ý nghĩa gì? Theo các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, quà tết giúp Ban lãnh đạo doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đến đời sống công nhân viên, khích lệ và ghi nhận những cống hiến của người lao động.
Với đối tác, quà tặng cho thấy sự tôn trọng mối quan hệ lợi ích đôi bên, khẳng định sự hợp tác lâu dài, bền chặt của công ty với những đơn vị trọng yếu – cần thiết cho sự tăng trưởng chung của doanh nghiệp.
Quà tết doanh nghiệp cho đối tác, khách hàng
Quà tết cho đối tác và khách hàng là hai vấn đề chính mà doanh nghiệp quan tâm, bên cạnh việc chuẩn bị quà cho công nhân viên, người lao động.
Một số công ty xếp chung khách hàng, đối tác vào một nhóm người tặng để dễ tính toán chi phí. Tuy nhiên, đây không hẳn là phương án tối ưu, bởi đối tác và khách hàng là hai nhóm đối tượng khác nhau, mang đến những lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp.
Trong đó, khách hàng là người trực tiếp sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty. Họ chính là người mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận thực tế. Do đó, quà tặng của bạn phải hướng đến việc giữ chân khách, kích thích họ tiếp tục mua sắm trong thời gian tới.
Ngược lại, đối tác là người có mối quan hệ “win – win” với doanh nghiệp. Giữa hai bên có mối quan hệ công việc và lợi ích song phương, “dựa vào nhau phát triển” song ít lệ thuộc. Vì thế, quà tặng tết doanh nghiệp gửi đối tác phải thể hiện sự tôn trọng và truyền tải thông điệp sâu sắc về sự duy trì và kết nối.